» » » » Nhím cảnh ăn gì? Thức ăn dinh dưỡng cho các bé

Rất nhiều bạn khi mới bắt đầu nuôi nhím cảnh (nhím kiểng) thường thắc mắc không biết các bé nhím con ăn gì? Và chế độ ăn như thế nào? Hay làm sao nuôi cho các bé luôn khỏe mạnh. Để giúp các bạn giải đáp vấn đề này, hôm nay Cửa hàng thú cưng Nobipet Shop xin chia sẽ những loại thức ăn dinh dưỡng thường dùng khi nuôi các bé. Đây là những thức ăn thông dụng dễ tìm mà các bạn có thể tìm mua được và cửa hàng của mình cũng đang cung cấp.
nhim-canh-an-gi-thuc-an-dinh-duong-cho-cac-be-1
1. Me – O
- Thức ăn hàng đầu trong việc nuôi nhím cảnh (nhím kiểng) không xa lạ gì đó chính là Me-O. Đây là loại thức ăn dành cho mèo và được bán ở hầu hết tại các cửa hàng thú cưng tại Việt Nam. Trong Me-O có đầy đủ hàng lượng chất dinh dưỡng bao gồm: Taurine - Là Acid Amino cần thiết cho chức năng của mắt và cải thiện thị giác của Nhím kiểng, Vitamin C - Tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp giảm tác động của stress lên sức khỏe của các bé nhím. Canxi,Photpho, Vitamin D, công thức Flutd giúp ngăn ngừa bệnh đường tiết niệu trên nhím và sỏi bàng quang, Omega 3&6 và Kẽm… giúp các bé nhà mình mau ăn, chóng lớn và khỏe mạnh.
nhim-canh-an-gi-thuc-an-dinh-duong-cho-cac-be-2

- Bạn chỉ cần dùng Me – O là cũng đã đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi bé nhím của bạn rồi.
2. Sâu worm
- Xếp hạng thứ 2 trả lời câu hỏi nhím cảnh (nhím kiểng) ăn gì? đó là sâu worm gồm 3 loại: sâu worm rang bơ, sâu worm nhỏ supper worm. Sâu worm cung cấp 1 lượng dưỡng chất dồi dào các chất béo, muối, vitamin và khoán vi lượng giúp nhím của bạn được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, thay đổi khẩu vị kích thích thèm ăn. Các loại sâu được sử dụng hiệu quả khi các bé bị đâu cần hồi phục sức khỏe và giúp bé mau ú ù.
nhim-canh-an-gi-thuc-an-dinh-duong-cho-cac-be-3
Sâu Supper Worm
nhim-canh-an-gi-thuc-an-dinh-duong-cho-cac-be-4
Sâu worm nhỏ (sâu gạo)
nhim-canh-an-gi-thuc-an-dinh-duong-cho-cac-be-5
Sâu khô (sâu worm rang bơ)
- Bạn nên cho ăn Sâu worm một lượng vừa phải, 1 tuần khoảng 2 – 3 lần là đủ. Đừng cho ăn quá nhiều nếu không bé “ghiền” sẽ không chịu ăn các loại thức ăn khác đâu đấy.
3. Thức ăn tổng hợp
- Là loại thức ăn được chế biến từ nhiều loại hạt và ngũ cốc như: hạt hướng dương, gạo, Me-O, bắp bungThức ăn tổng hợp được sử dụng làm thay đổi khẩu vị của nhím giúp các bé còi xương, kém ăn có thể chọn lựa được món ăn mình yêu thích từ đó cải thiện thể trạng cơ thể.
nhim-canh-an-gi-thuc-an-dinh-duong-cho-cac-be-6
Thức ăn tổng hợp cho nhím cảnh
- Thức ăn tổng hợp là giải pháp bổ sung dinh dưỡng thêm, là loại thức ăn dặm bạn nên thay đổi để nhím không bị ngán khi ăn đi ăn lại 1 loại và kích thích bé phát triển.
4. Sữa tươi
- Sữa tươi là một trải nghiệm dinh dưỡng tuyệt vời mà shop áp dụng thường xuyên trong khẩu phần ăn của các bé nhím. Trong sữa tươi thành phần chất dinh dưỡng khá nhiều ai cũng biết, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cho bé. Các loại sữa tươi có thể sử dụng cho nhím cảnh (nhím kiểng) là: sữa bò sữa dê (nhưng nhớ là sữa không đường nha các bạn). Sữa bò dùng cho các bé nhím trưởng thành và sinh sản. Sữa dê sử dụng khi nhím mẹ không chịu chăm sóc nhím con và bạn cần cho nhím con ăn 1 cái gì đó thì đó chính là sữa dê. Cách cho uống sữa bạn bỏ 1 ít vào bình nước deluxe để cho nhím uống.
nhim-canh-an-gi-thuc-an-dinh-duong-cho-cac-be-7
Sữa dê tươi rất tốt cho nhím baby
- Bạn cũng nên cho nhím mẹ uống sữa tươi để nuôi nhím con tốt hơn sau khi sinh. Đó cũng là cách hạn chế được tình trạng mất sức của nhím mẹ dẫn đến việc “xơi” nhím con.
5. Thức ăn thêm tự nhiên
- Đôi khi bạn có thể cho nhím cảnh (nhím kiểng) ăn thêm các loại thức ăn sâu: Mối, châu chấu, giun đất, thịt nấu chín, trứng luộc… để thay đổi khẩu vị cho bé, kích thích phát triển cho những bé bị còi xương.
- Nhím cảnh còn có thể ăn râu xà lách, dưa leo, dưa hấu, bắp nấu, táo tây, cà rốt và nhiều loại rau củ quả khác…
Hy vọng với những thông tin Nobipet shop thú cưng Đà Nẵng chia sẽ trên các bạn sẽ biết được “Nhím cảnh (nhím kiểng) ăn gì?”. Chúc các bạn có những bé nhím khỏe mạnh và vui nhộn.


 Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ xin liên hệ: NOBIPET SHOP
Chuyên Bán Nhím Kiểng, Hamster, Chó Cảnh
SHIP VÀ GIAO HÀNG Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
>>> SHOP BÁN THÚ CƯNG, ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN <<<
- Địa Chỉ : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, Phone: 0973 405 754 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- Email         : nobipet@gmail.com
- website      : www.nobipet.com
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

>>> SIÊU THỊ ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN THÚ CƯNG <<<
- Địa Chỉ : 423/29 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, phone: 0935 611 619 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- website      : www.nobipet.vn
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

2. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)
- Điện Thoại : 0236655 84 86

Bạn Đang Xem: Nhím cảnh ăn gì? Thức ăn dinh dưỡng cho các bé

Nhím cảnh ăn gì? Thức ăn dinh dưỡng cho các bé
Nobipet - Dịch vụ thú cưng số 1 Việt Nam. Chuyên mua bán nhím kiểng (nhím cảnh), chó, mèo, Chuột hamster, Thỏ, Sóc, bò sát. Cung cấp sỉ vật dụng, chuồng nuôi, thức ăn, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Shop giao hàng tận nơi toàn quốc HCM, Đà Nẵng, Hà Nội...LH: 0973.405.754. www.nobipet.com
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply