» » » » Cách giữ ấm cho nhím cảnh thời tiết lạnh

Thời tiết và nhiệt độ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của nhím cảnh (nhím kiểng). Khi trời trở lạnh các bé nhím rất hay dễ bị đau, sổ mũi và trở nên biếng ăn. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến các bé ốm yếu, còi xương và tệ hơn là chết đi khi nhiệt độ lạnh kéo dài. Để hạn chế được tình trạng này, Cửa hàng thú cưng Nobipet xin chia sẽ với các bạn cách thực hiện giữ ấm và bảo vệ cho các bé .
cach-giu-am-cho-nhim-canh-nhim-kieng-thoi-tiet-lanh
Cách giữ ấm cho nhím cảnh vào mùa đông!
Có rất nhiều cách mà bạn có thể thực hiện đế giúp bé nhím cảnh (nhím kiểng) giữ được thân nhiệt cơ thể an toàn.
Phương pháp 1: Bỏ  thêm mùn cưa, lót chuồng vào chuồng nuôi.
- Theo kinh nghiệm của Nobipet, bạn nên phủ lót chuồng bằng 2 lớp mùn cưa. Phần dưới cùng là gỗ nén. Tác dụng của gỗ nén là hút ẩm và nước rất tốt, khi các bé đi vệ sinh các chất thải sẽ bị thấm hút hết vào trong gỗ nén giúp môi trường sinh sống trở nên khô ráo hơn. Phần thứ 2 cũng là phần phía trên gỗ nén chính là mùn cưa nén gỗ thông. Tác dụng của mùn cưa nén gỗ thông là giữ ấm và dễ dọn vệ sinh. Khi các bé thải phân bạn có thể dùng kẹp để lấy phân và bỏ đi.
- Song song đó, cũng nên thêm vào đó một cái nhà ngủ bằng bằng gỗ hoặc bằng sứ để các bé chui vào ngủ chống gió và giữ ấm. Nếu bạn kĩ lưỡng hơn, bạn có thể dùng vải mềm để che chuồng chống không khí lạnh không lùa vào. Tuy nhiên bạn nhớ chừa những khe hở để bé được hít thở Oxi, không nên quá kín có thể làm các bé bị ngạt thở.   
Phương pháp 2: Dùng đồ điện giữ ấm
- Sử dụng các đồ điện tạo nhiệt. Ở một số quốc gia như Mỹ, Pháp, Anh… thường có các vật dụng chuyên biệt giữ ấm cho thú cưng vì thời tiết băng giá. Tại Việt Nam, các vật dụng này không có bán nhưng bạn có thể làm theo cách sau vừa đơn giản lại tiết kiệm, và hiệu quả rất cao.
- Đó là Lắp đặt vào chuồng nhím 1 -  2 bóng đèn dây tóc. Kết hợp vào đó bạn phải có 1 chuồng nuôi Mica hoặc hồ nuôi cá. Nếu bạn nuôi bằng lồng của Chuột Hamster thì có thể sử dụng vải dày để bao bọc xung quanh. Khi bạn cảm thấy nhiệt độ có vẻ lạnh hơi so với bình thường, bạn có thể bật đèn giữ ấm cho các bé. Nhớ là dù dùng hồ Mica hay sử dụng vải dày để bao quanh chuồng lồng thì cũng chừa những khe hở để thuận tiện cho các bé hít thở không khí trong chuồng nhé.
Phương pháp 3:  Chuyển nhà cho bé ở nơi có khí hậu ấm áp hơn
- Cách này thì áp dụng không phổ biến nhưng là biện pháp rất hiệu quả để đảm bảo sự an toàn cho nhím cảnh nhà bạn. Nếu nơi bạn sinh sống nhiệt độ tụt xuống đột ngột, bạn cứ thử nghĩ người và gia súc chịu còn không nổi thì làm sao các bé có thể chịu nổi.
- Tuy nhiên biện pháp này chỉ sử dụng nếu cả 2 phương pháp đầu tiên áp dụng không thành công.
Phương pháp 4:  Áp dụng kết hợp phương pháp lót chuồng 2 tầng và sử dụng đồ điện để giữ ấm.
- Đây là biện pháp rất hiệu quả được nhiều bạn ngoài Phía Bắc áp dụng. Với cách làm này, bạn đã tạo cho các bé nhím 1 môi trường sống khô ráo và lúc nào cũng tràn đầy không khí ấm áp, chống lại mùa đông lạnh ngắt đang bao phủ khắp nơi.
- Nhưng bạn cũng phải theo dõi thường xuyên,vì với môi trường bí và nhiệt độ bóng đèn quá cao có thể làm các bé nhím Stress nhiệt và đôi khi dẫn đến hôn mê. Đó cũng là lý do mà chúng ta cần tạo các khe khí thoáng cho không khí được lưu thông, nhiệt độ được điều hòa thích hợp. Bạn có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ trong chuồng cho các bé. Mức nhiệt độ thích hợp cho nhím là vào khoảng 22º C.
Với những thông tin chia sẽ về “Cách giữ ấm cho nhím cảnh thời tiết lạnh”, Nobipet hy vọng các bạn có áp dụng thành công để bảo vệ bé yêu nhà mình ngày càng khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công!


 Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ xin liên hệ: NOBIPET SHOP
Chuyên Bán Nhím Kiểng, Hamster, Chó Cảnh
SHIP VÀ GIAO HÀNG Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
>>> SHOP BÁN THÚ CƯNG, ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN <<<
- Địa Chỉ : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, Phone: 0973 405 754 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- Email         : nobipet@gmail.com
- website      : www.nobipet.com
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

>>> SIÊU THỊ ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN THÚ CƯNG <<<
- Địa Chỉ : 423/29 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, phone: 0935 611 619 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- website      : www.nobipet.vn
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

2. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)
- Điện Thoại : 0236655 84 86

Bạn Đang Xem: Cách giữ ấm cho nhím cảnh thời tiết lạnh

Cách giữ ấm cho nhím cảnh thời tiết lạnh
Nobipet - Dịch vụ thú cưng số 1 Việt Nam. Chuyên mua bán nhím kiểng (nhím cảnh), chó, mèo, Chuột hamster, Thỏ, Sóc, bò sát. Cung cấp sỉ vật dụng, chuồng nuôi, thức ăn, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Shop giao hàng tận nơi toàn quốc HCM, Đà Nẵng, Hà Nội...LH: 0973.405.754. www.nobipet.com
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply