» » CÁCH NUÔI SUGAR GLIDER – SÓC BAY ÚC TỪ A - Z

Nếu bạn sở hữu 1 chú Sugar Glider (Sóc Bay Úc) thì thật là tuyệt vời bởi các bé là sự trải nghiệm thú vị giúp bạn khám phá những điều kỳ diệu trong vương quốc thú cưng. Với danh hiệu là “hoàng tử bé nhỏ của làng sóc cảnh”, Sugar Glider đang chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn trẻ. Vậy làm sao để 1 bé sóc khỏe mạnh, đáng yêu và nghe lời. Làm sao để chăm sóc bé đúng cách, hay cách nuôi, phải biết bé thích ăn gì? Chế độ ăn như thế nào? Làm chuồng cho bé ra sao? Hay những điều kiên kỵ có thể ảnh hưởng sức khỏe của các bé. Hiểu được điều đó, hôm nay cửa hàng thú cưng Nobipet muốn thông qua bài viết này để chia sẻ kinh nghiệm và cách nuôi cho những bạn mới bắt đầu. Và khi bạn muốn sở hữu ngay 1 bé Sugar Glider, đừng quên gọi hotline: 0973.405.754 các bạn nhé. Nào, chúng ta hãy cùng khám phá những kinh nghiệm trong phần bên dưới nhé.
huong-dan-cach-nuoi-soc-bay-uc-sugar-glider-cam-nang-cham-soc-3
- Bạn có thể quan tâm: PHỤ KIỆN NUÔI SÓC CẢNH
1. CÁCH CHỌN 1 BÉ SUGAR GLIDER – SÓC BAY ÚC NHƯ Ý:
- Mắt: Sáng, to tròn, không nhíu mắt, không chảy nước mắt.
- Mũi và tai: Không bị trày xướt, không bị khuyết lỗi. Nhiều bé Sóc Bay Úc hay đánh nhau có thể dẫn đến bị trày mũi, rách tai nên khi mua bạn cần xem kỹ phần này.
- Lông mọc đều, mượt và không rụng và không xù xì. Không bị các bệnh nấm ngoài da.
- Đuôi: Bung xòe đều, không bị cụp đuôi (có thể do bị chấn thương hay bị đau). Không bị ướt đuôi, thường bé có thể bị tiêu chảy và điều này ảnh hưởng sức khỏe của bé khi đem về nuôi.
- Bé lanh lợi, vận động từ tốn không quá nhút nhát, không quá hung dữ, ít kêu khè khè
- Kích thước bé không quá lớn, nhưng cũng không được quá nhỏ trong bày vì có thể bị ròm.
2. SÓC BAY ÚC (SUGAR GLIDER) THÍCH ĂN GÌ? CHẾ ĐỘ ĂN THẾ NÀO HỢP LÝ?
* Sóc Bay Úc ăn gì?
Sugar Gliders (Sóc Bay Úc)  có chế về độ ăn uống khá đa dạng và phong phú, vì thuộc loài gặm nhắm hơi ăn tạp nên bé có thể ăn được nhiều thức ăn mà chúng ta hay dùng. Do đó, các bạn có thể phân ra thức ăn của các bé làm 3 nhóm sau đây:
- Nhóm thức ăn nhiều đạm cho Sóc bay Úc như: các loại thịt đã qua chế biến (thịt gà, tôm, thịt cá, thịt bò - tốt nhất),  trứng luộc, sữa tươi, yagurt, pho mai, xúc xích, thức ăn tổng hợp cho chó mèo…
- Nhóm thức ăn tươi sống: Dế, châu chấu, sâu worm, côn, nhộng tươi, sâu bướm, bọ cánh cứng…
- Nhóm trái cây và thức ăn thiên nhiên: Táo Mỹ, Lê Châu Á, nho tươi hoặc khô, mít, mận, chuối, phấn hoa, mật ong, bột ngũ cốc dành cho e bé, cỏ lúa mỳ, nhựa cây khuynh diệp, cây bạch đàn, hướng dương, Dứa, đào, dâu tây, dưa hấu, đu đủ, mơ, bí đỏ, nước ép trái cây, quả việt quất, trái cây sấy, đậu phộng, hạt bí ngô, hạt hướng dương, đậu Hà Lan khô, hạnh nhân…

huong-dan-cach-nuoi-soc-bay-uc-sugar-glider-cam-nang-cham-soc-10
* Chế độ ăn của Sóc Bay Úc (Sugar Glider) như thế nào?
Trong khẩu phần ăn của Sóc bay bạn cần có chế độ ăn sao cho kết hợp 3 nhóm thức ăn sao cho hợp lý. Sau đây là tỷ lệ khẩu phần ăn của bé trong 1 ngày:
- Thức ăn chứa nhiều đạm: 40% khẩu phần ăn.
- Thức ăn tươi sống: 20 % khẩu phần ăn
- Thức ăn trái cây và từ thiên nhiên: 40% khẩu phần
Đối với các bé Sugar Gliders (Sóc Bay Úc) còn sơ sinh (baby) các bạn có thể pha bột ngũ cốc Nestle Lúa mỳ cho các bé ăn. Loại bột này có bán tại các đại lý sữa trên toàn quốc. Bạn chỉ cần pha loãng với nước ấm, nếu bé chưa biết ăn có thể dùng xi – lanh để đút, nếu bé lớn và đang tập ăn có thể để vào chén bé sẽ tự ăn.
* Những thức ăn nên tránh cho Sóc Bay Úc (Sugar Glider) ăn?
- Đối với bất kỳ loại động vật nào cũng vậy, một số loại thức ăn có thể ảnh hưởng không tốt đối với cơ thể. Nếu Sugar Gliders (Sóc Bay Úc) của bạn ăn phải những loại thức ăn này có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng tới tim, nguy hiểm trực tiếp tới sức khoẻ của các bé.
huong-dan-cach-nuoi-soc-bay-uc-sugar-glider-cam-nang-cham-soc-4
- Do đó, bạn cần biết những loại thức ăn không tốt  để phòng tránh hiệu quả, theo kinh nghiệm của Shop Thú Cưng Nobipet: Không đưa Sugar ăn các hột (như hột quả mơ, hột lựu) và các hạt trái cây, Tỏi và các món ăn từ tỏi, Socola, cafe, trà, trứng và thịt chưa nấu chín và chưa qua chế biến, vỏ của trái cây, thịt heo (lợn), trái bơ
3. CÁCH LÀM CHUỒNG VÀ THIẾT KẾ LỒNG NUÔI CHO SUGAR GLIDER (SÓC BAY ÚC)
- Đối với Sugar Gliders (Sóc Bay Úc), không gian sống sẽ là môi trường lý tưởng để bé phát triển toàn diện. Do đó, thiết kế cho các bé 1 ngôi nhà hợp lý sẽ giúp Sugar khỏe mạnh, không bị stress và bạn có thể gần gũi với bé dễ dàng hơn.
- Lồng nuôi Sóc Bay Úc không cần rất lớn. Với thân hình nhỏ bé, Sugar không chiếm nhiều không gian lớn để sinh sống. Nhưng không giang lý tưởng nhất cho 1 bé Sugar Glider ở là một lồng lưới sắt (Dài x Rộng x Cao) 50×30×30cm là ổn nhất. Đáy lồng bạn có thể thiết kế 1 tấm khăn nhỏ (mềm, sạch sẽ) hay lót giấy vệ sinh hoặc giấy báo, cỏ khô… để các bé có thể nằm và giữ ấm.
huong-dan-cach-nuoi-soc-bay-uc-sugar-glider-cam-nang-cham-soc-5
- Trong lồng nuôi, bạn cần thiết kế những đồ chơi ưu thích như dây đu, thanh gỗ (Cây sồi, cây đào, táo, mai…) để bé leo trèo, nhà ong để bé chui vào ngủ và trú ẩn.
- Bạn cũng nên thiết kế 2 chén ăn gắn lồng để chứa những thức ăn khô hoặc tươi khi cho ăn, như thế vừa vệ sinh và sạch sẽ.
Như vậy là bạn đã chuẩn bị xong cho bé 1 ngôi nhà ấm cúng để bé có thể tự do sinh hoạt và làm những điều mình thích rồi. Bây giờ chúng ta có thể chơi đùa với bé và học cách thuần hóa để bé nghe lời và hiền hòa hơn nhé.
4. CÁCH CHƠI VÀ THUẦN HÓA SUGAR GLIDER (SÓC BAY ÚC)
* Cách thuần hóa:
Bước 1: Làm Quen với Sóc Bay Úc. Để làm quen, bạn nên hạn chế bỏ quá nhiều đồ chơi trong lồng. Điều đó khiến bé không chú ý đến bạn và khoảng cách giữa bạn và bé trở nên xa hơn.
Bước 2: Để bé quen mùi hương của bạn. Bạn có thể dùng 1 chiếc áo cũ có thấm mồ hôi hay mùi cơ thể lót cho bé nằm. Các bé sẽ mau nhận biết bạn hơn và giúp bạn dễ trong quá trình thuần hóa. Bạn cũng có thể để bé trong túi của bạn. Các bé sẻ nhớ giọng nói, tiếng ồn cười và ít xa lạ với bạn hơn.
huong-dan-cach-nuoi-soc-bay-uc-sugar-glider-cam-nang-cham-soc
Bước 3: Tiếp xúc với Sugar Gliders (Sóc Bay Úc) thường xuyên và hằng ngày. Mỗi khi tiếp xúc bạn cần di chuyển chậm và thong thả và nhẹ nhàng. Bạn có thể đặt cho bé cái tên và nói chuyện với bé sao cho thoải mái. Tránh gây va đập tiếng ồn khi tiếp xúc vì có thể làm bé sợ và ngại lại gần.
- Dùng bàn tay của bạn đưa gần, chạm nhẹ, nâng niu và vuốt ve các bé. Khi đưa tay đến gần bạn tránh đưa ngón tay thẳng vào mặt bé, khi chạm vào Sóc Bay bạn tránh sờ vùng túi của Sugar. Nếu bé khè và phát ra tiếng kêu thì bạn nên rút tay ra, hết khè bạn tiếp tục đưa tay nhẹ nhàng để vuốt ve.
Bước 4: Tạo môi trường không gây stress cho bé. Bạn nhớ để lồng xa tivi, chó mèo, va đập mạnh sẽ làm bé hay bị căng thẳng và khó thuần hơn.
Bước 5: Kiên nhẫn sẻ giúp bạn thành công.
* Cách chơi với Sugar Glider (Sóc Bay Úc)
- Để bé nghe lời, bạn hãy đặt cho bé 1 cái tên dễ thương và đáng yêu. Gọi tên bé khi bạn vuốt ve hay cho bé ăn.
- Giới thiệu bé với các thành viên khác trong nhà, giúp bé làm quen 1 cách nhẹ nhàng và thân thiện. Điều này sẽ giúp bé ít sợ người lạ và các thành viên trong gia đình bạn có thể chơi với bé dễ dàng.
-  Vuốt ve bé và cho bé ăn những món ăn ưa thích, có thời gian cho ăn cụ thể như thế bé sẽ học hỏi nhanh hơn.
huong-dan-cach-nuoi-soc-bay-uc-sugar-glider-cam-nang-cham-soc-1
- Tập cho Sugar Gliders (Sóc Bay Úc) một số thoái quen nhảy đến tay bạn khi bạn gọi tên. Để làm được điều này bạn sẽ cầm món ăn ưu thích lên tay, gọi tên bé và đút cho bé ăn.
- Hãy cắt móng chân cho bé nếu các bé Sugar hay báu và móng trở nên sắc bén. Nếu móng bé quá dài và nhọn thì khi bé bám vào bạn sẻ làm bạn bị trầy xướt, nên khi đó bạn có thể cắt móng hoặc dũa cho bé nhưng đừng cắt sâu quá nhé.
5. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI NUÔI SÓC BAY ÚC (SUGAR GLIDER)
- Bạn không nên cho Sugar Gliders (Sóc Bay Úc) chỉ ăn 1 loại thức ăn là trái cây và rau quả, mà cần cung cấp thức ăn chứa canxi và protein từ động vật. Việc thiếu hụt canxi có thể dẫn tới hiện tượng chán ăn, yếu cơ, run rẩy, nhịp tim bất thường, bị liệt do cột sống gãy. Còn nếu thiếu protein và vitamin có thể dẫn tới sự mất cân bằng trong hệ thống miễn dịch, viêm niêm mạc, chán ăn, sụt cân…  Để bổ sung những chất này bạn có thể các loại thức ăn nằm trong nhóm thức ăn tươi sống: Dế, châu chấu, sâu worm…
- Hạn chế đưa hai tay trước mặt Sugar Gliders (Sóc Bay Úc) vì như thế các bé hay phòng thủ và trở nên hiếu chiến hơn.
- Không nên phạt bé bằng cách búng mũi hoặc khẽ mũi. Càng làm như vậy các bé Sugar càng và càng khó dạy bảo hơn
- Tuy Sóc bay Úc sống theo bày đang, nhưng khi nuôi sóc bay bạn nên nuôi 1 bé để dễ thuần hóa. Nếu bạn nuôi 2 bé chung lồng, các bé Sóc bay Úc chỉ để ý đên nhau mà quên đi mất bạn và bạn sẽ khó tiếp xúc với các bé hơn.
- Khi đến giờ ăn, bạn nên đút cho các bé ăn thay vì bỏ để bé tự xử. Đó cũng là cách giúp bạn tiếp xúc với bé nhiều hơn và bé dễ dàng thân thiện với bạn.
- Không nên để nước sẵn trong lồng nuôi vì thường bé uống nước nhiều sẽ ít ăn và ốm đi nhanh chóng. Nếu bạn muốn cho uống nước thì chỉ nên cho bé uống nước sau khi ăn xong.

Chúc các bạn có những thông tin hữu ích qua bài viết: “Cách nuôi Sóc Bay Úc (Sugar Glider) từ A – Z


Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ xin liên hệ: NOBIPET SHOP
Chuyên Bán sỉ và lẻ Sóc Cảnh: Sóc Bông, Sóc Đất, Sugar, Bắc Mỹ


SHIP VÀ GIAO HÀNG Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
>>> SHOP BÁN THÚ CƯNG, ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN <<<
- Địa Chỉ : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, Phone: 0973 405 754 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- Email         : nobipet@gmail.com
- website      : www.nobipet.com
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

>>> SIÊU THỊ ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN THÚ CƯNG <<<
- Địa Chỉ : 423/29 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, phone: 0935 611 619 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- website      : www.nobipet.vn
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

2. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)
- Điện Thoại : 0236655 84 86

Bạn Đang Xem: CÁCH NUÔI SUGAR GLIDER – SÓC BAY ÚC TỪ A - Z

CÁCH NUÔI SUGAR GLIDER – SÓC BAY ÚC TỪ A - Z
Nobipet - Dịch vụ thú cưng số 1 Việt Nam. Chuyên mua bán nhím kiểng (nhím cảnh), chó, mèo, Chuột hamster, Thỏ, Sóc, bò sát. Cung cấp sỉ vật dụng, chuồng nuôi, thức ăn, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Shop giao hàng tận nơi toàn quốc HCM, Đà Nẵng, Hà Nội...LH: 0973.405.754. www.nobipet.com
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply