» » » Hamster Robo – Thiên thần chuột cảnh đáng yêu

Trong tất cả các loại chuột cảnh: Robo, bear, Winter white, campell thì Hamster Robo là dòng được nhiều bạn yêu thích nhất. Với tính cách năng động, thích sống bầy đàn và ưu sự sạch sẽ. Cộng với những đặc điểm nổi bật so với các Hamster cùng loài, Robo thực sự đã tạo nên cơn sốt trong làng Pet Việt. Để tìm hiểu về loại thú cưng tí hon này, hãy cùng cửa hàng thú cưng Nobipet shop khám phá những điều thú vị về bé. Và đừng quên gọi cho Nobi khi bạn cần mua dòng chuột này nhé: 0973405754

>>> Bạn có thể quan tâmCÁCH NUÔI CHUỘT HAMSTER TỪ A - Z
chuot-canh-hamster-robo-mat-trang-nau-platinum
1. CHUỘT HAMSTER ROBO CÓ GÌ THÚ VỊ MÀ HOT DỮ VẬY?
- “Thiên thần nhỏ” rất ưu vận động thích làm trò: Nhỏ thó bằng 1,5 ngón tay nhưng rất lanh lợi. Bé có thể chạy wheel và sử dụng thành thạo rất nhiều đồ chơi một cách nhanh chóng như: Nhà ống, wheel, bập bênh, cầu tuột, xích đu... Chúng sẽ lăn lộn lên người nhau, té qua – té lại, chạy vòng vòng quanh chuồng, luồn lên luồn xuống những món đồ chơi mà bạn đặt vào trong chuồng. Bạn nhỏ của chúng ta còn biết cách “rủ rê” các bé cùng bầy mỗi khi chơi đùa. Đôi lúc nhìn vào ngôi nhà thu nhỏ của các bé Robo, bạn sẽ thấy thế giới bên ngoài thật sinh động và đáng yêu biết chừng nào. 
- Biết giả chết nếu bị hù dọa: Bé có tính cách rất nhút nhát, hay bị giật mình, thậm chí ngã lăn ra nếu bị ai đó hú dọa. Đặc biệt các bé có thể giả chết nếu bị tóm gọn trong tay. Nhiều video đăng tải hình ảnh giả chết trông nghộ nghĩnh đến phát cười khiến cộng đồng mạng chia sẽ rất rầm rộ. Mặc dù hơi nhút nhát, nhưng khi đã quen người Hamster Robo lại tỏ ra cực kỳ thông minh với bản năng học hỏi tuyệt vời, thậm chí bạn có thể huấn luyện được nếu biết cách chăm sóc.
- Sạch sẽ và hiền lành: Hamster robo là loài sạch sẽ nhất trong các loại Hamster. Dù nhà bạn khó tính đến mấy, Hamster Robo cũng dễ dàng vượt qua các tiêu chuẩn mà bố mẹ bạn đặc ra. Hơn thế nữa, rất hiếm khi thấy Chuột Robo cắn chủ. Do đó, bé rất phù hợp chơi đùa ở mọi lứa tuổi. 
- Thuộc dòng Hamster hiếm trong họ hàng nhà Hamster: Vì đặc điểm khó nuôi sinh sản, mỗi lần sinh chỉ đẻ được từ 4 – 5 con nên “dân số” của Robo có thể nói là ít hơn các Dòng Hamster khác trong môi trường sinh sống.
Trên đây là những lý do chính khiến bạn trẻ ngày càng “phát sốt” và nhiều người chọn nuôi Robo. Mặc dù có giá cao hơn các loại Hamster khác, nhưng bé vẫn là thú cưng bán chạy nhất, được nhiều diễn đàn bàn luận và chia sẽ thông tin nhất. Nếu bạn muốn sở hữu 1 bé Hamster Robo về làm cảnh, hãy liên hệ ngay với Hamster shop Nobipet: 0973.405.754.  
2. CÓ BAO NHIÊU LOẠI HAMSTER ROBO
- Robo mặt nâu: Có tên tiếng anh là Agouti Robo. Đây là màu nguyên thủy của dòng Robo hiện ny. Robo mặt nâu có màu lông như màu cát, lớp lông bên trong màu xám. Lông mặt của bé màu nâu kéo dài xuống phần mũi, cổ và dưới mũi trắng. Robo mặt nâu dễ nhận biết vì có lông mày trắng, mặt màu nâu. Tai của các bé Robo có 1 tý màu xám từ chóp kéo xuống 1 xíu, phần tai còn lại màu trắng. Bụng của các bé màu trắng (riêng bé đực có 1 lớp lông mỏng, màu vàng, đó là tuyến mùi hương). Râu của bé khá dài, màu trắng và xám dần ở gần mũi.
chuot-canh-hamster-robo-mat-trang-nau-platinum-1
Chuột Hamster Robo Mặt Nâu
- Robo mặt trắng: Có tên gọi tiếng Anh là White Faced Robo hoặc Husky Robo. Đặc điểm nhận biết bé cũng rất dễ dàng. Bé trông tương tự Robo mặt nâu, nhưng lông ở phần mặt và râu lại có màu trắng. Khi xem lông ở trên lưng, Robo mặt trắng vẫn giữ lớp lông xám phía trong cùng. Màu sắc từ đốm sáng sẽ dần sáng hơn 1 chút và có màu của robo mặt nâu.
chuot-canh-hamster-robo-mat-trang-nau-platinum-3
Chuột Hamster Robo Mặt Trắng
- Robo Platium: Hay còn được gọi với cái tên quen thuộc isabelle. Robo Platium là những bé Robo Mặt Trắng nhưng màu lông ở lưng sáng hơn bình thường. Những người nuôi Robo isabelle cho biết lông các bé có thể nhạt đi theo thời gian và trở thành bộ lông trắng hoàn toàn.
chuot-canh-hamster-robo-mat-trang-nau-platium-5
Chuột Hamster Robo Platium
3. LÀM SAO ĐỂ CHỌN MỘT BÉ HAMSTER ROBO NHƯ Ý?
Để chọn được bé Hamster Roborovski như ý bạn cần phải biết những thông tin sau:
- Robo sống được 2 - 4 năm trong tự nhiên và có thể lâu hơn trong điều kiện nuôi dưỡng gia đình nếu được chăm sóc tốt. 
- Mặc dù Hamster nói chung và chuột Hamster Robo nói riêng là những thú nuôi khỏe mạnh, hiếm khi bị bệnh nhưng bạn nên tìm hiểu trước cách chăm sóc và phòng chóng 1 số bệnh để có thể nuôi bé dễ dàng hơn. Nếu bạn quan tâm có thể bạn có thể tham khảo 2 bài viết sau:
+ Cách phòng chóng, điều trị một số bệnh cho Hamster
Khi lựa chọn Robo bạn cần chú ý 1 số đặc điểm sau:
- Bé phải linh hoạt và nhanh nhẹn: Đây là đặc điểm đầu tiên dễ nhận biết của 1 bé Robo khỏe mạnh.  Những bé Hamster năng động, hay tò mò, thích đùa nghịch là những bé có sức khỏe tốt. Khi chọn mua các bé, bạn nên quan sát các hành động đang diễn ra của Hamster để có được 1 bé như ý.
- Đôi mắt: Người ta thường nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Hamster cũng vậy, đôi mắt cũng thể hiện nhiều điều. Khi chọn mua, bạn nên lựa những bé có mắt đen láy, to, tròn. Mắt mờ hoặc chảy nước mắt có thể là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe không tốt.  
- Tai: Đặc trưng của Robo là tai lớn hơn so với các loài Chuột Hamster khác. Khi lựa chọn bạn Robo, bạn nên chọn những bé tai tròn, dựng và gần như hướng về trước. Những biểu hiện như tai nhỏ, tai mỏng, tai bị rách có thể là vết thương sau 1 cuộc chiến hay báo hiệu những vấn đề về sức khỏe.
- Hãy nhớ rằng, 90% chuột Hamster Robo hiện nay trên thị trường đã bị lai tạo bởi Chuột Robo Thuần Chủng rất khó sinh sản trong điều kiện nuôi tại gia đình.. Tốt nhất, bạn nên chọn mua chuột tại các cửa hàng bán hàng lâu năm, có kinh nghiệm nhằm đảm bảo những phẩm chất tốt nhất của dòng Robo.
4. HAMSTER ROBO ĂN GÌ?
- Chúng thích ăn các loại hạt (hướng dương, bí, dưa, hạt kê….), rau, trái cây, hoa, củ, quả và các loại thực vật như: đậu xanh, bắp, đậu nành
- Robo cũng có thể ăn côn trùng, dế, sâu worm, động vật nhỏ… Do đó, có thể nói Hamster Robo là loài động vật ăn tạp.
- Vì sống trong môi trường khô của hoang mạc, Robo thường uống nước rất ít. Chúng có thể tập trung nước tiểu và sống sót trong môi trường khô cằn. Chính vì vậy chúng đi tiểu ít hơn giúp môi trường sống của chúng luôn sạch sẽ.
5. TÌM HIỂU THÊM: ĐẶC TÍNH SINH SẢN CỦA HAMSTER ROBO
- Chuột Hamster Robo là được xem là một trong những dòng khó nuôi sinh sản nhất trong các dòng Hamster. Vì vậy, ít người nuôi sinh sản thành công mặc dù chúng khá dễ dàng ghép đôi.  
- Chuột Hamster Robo cũng giống như đa số các loại chuột Hamster khác, chúng có thể sinh sản rất sớm. Nhưng việc để cho chuột Hamster sinh sản sớm như vậy là rất không nên bởi chuột mẹ chưa phát triển hoàn thiện nên con con sinh ra không được thể trạng tốt nhất. Thời gian cho sinh sản tốt nhất đối với con cái là 4 tháng tuổi, 3,5 tháng tuổi đối với con đực.
- Thời gian mang thai của chuột Hamster Robo thường tầm khoảng 20 ngày. Mỗi lứa Robo mẹ thường sinh được 4 - 5 con. Khoảng 21 ngày sau khi sinh có thể cho Chuột Robo con cai sữa.

Trên đây là những thông tin chia sẽ về Chuột Hamster Robo. Hy vọng sẽ mang đến những kiến thức hữu cho những bạn muốn tìm hiểu về loại chuột cảnh nhày. Chúc các bạn có những bé Hamster khỏe mạnh và đáng yêu.

 Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ xin liên hệ: CỬA HÀNG THÚ CƯNG NOBIPET
SHIP VÀ GIAO HÀNG Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
>>> SHOP BÁN THÚ CƯNG, ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN <<<
- Địa Chỉ : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, Phone: 0973 405 754 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- Email         : nobipet@gmail.com
- website      : www.nobipet.com
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

>>> SIÊU THỊ ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN THÚ CƯNG <<<
- Địa Chỉ : 423/29 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, phone: 0935 611 619 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- website      : www.nobipet.vn
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

2. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)
- Điện Thoại : 0236655 84 86

Bạn Đang Xem: Hamster Robo – Thiên thần chuột cảnh đáng yêu

Hamster Robo – Thiên thần chuột cảnh đáng yêu
Nobipet - Dịch vụ thú cưng số 1 Việt Nam. Chuyên mua bán nhím kiểng (nhím cảnh), chó, mèo, Chuột hamster, Thỏ, Sóc, bò sát. Cung cấp sỉ vật dụng, chuồng nuôi, thức ăn, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Shop giao hàng tận nơi toàn quốc HCM, Đà Nẵng, Hà Nội...LH: 0973.405.754. www.nobipet.com
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply