» » » Chameleon Tắc kè Hoa Đổi Màu - Tìm Hiểu Bò Sát Cảnh Đặc Biệt

Chameleon có tên tiếng Việt là Tắc Kè Hoa đổi màu, là một loại động vật thuộc dòng bò sát có vảy. Sống chủ yếu trên cây và săn các loại côn trùng và thường xuất hiện ở các khu rừng rậm nhiệt đới ẩm. Điểm đặt biệt của dòng bò sát độc lạ này là khả năng đổi màu tự nhiên dựa vào các tế bào sắc tố trên cơ thể. Chúng được phân bố rộng ở các khu vực trên thế giới từ Châu Phi cho đến các vùng Nam Á. Những màu sắc cơ bản mà một bé Chameleon có thể đổi được là: Màu xanh lá cây, nâu, đen, vàng, đỏ. Hôm nay, hãy cùng cửa hàng thú cưng Nobipet khám phá những điều thú vị về loại động vật đáng yêu này nhé.
chameleon-reptile-tac-ke-hoa-doi-mau-tim-hieu-bo-sat-canh-dac-biet

Hiện nay, Bò Sát Tắc Kè Hoa được chọn là một trong những thú cưng độc lạ được chào đón không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều các nước trên thế giới. Đa số các loài tắc kè hoa được nhập từ nước ngoài về, được nuôi dưỡng trong muôi trường nhân tạo. Tuổi thọ trung bình của các bé Chameleon từ 4 đến 7 năm. Khi trưởng thành những bé đực sẽ có chiều dài và kích thước lớn hơn bé cái. Cụ thể, Chameleon đực dài từ 45cm - 61cm, còn bé cái chỉ dài từ 30cm - 45,7cm.

Tắc Kè Hoa đổi màu được phân bố chính và tìm thấy nhiều ở khu vực Châu Phi và Madagascar. Nơi có nhiều khu rừng mưa nhiệt đới, núi, thảo nguyên. Chameleon là động vật sống trên cây và thường được tìm thấy trên bụi cây nhỏ và cây bụi hơn là trên cây cao. Tuy nhiên vẫn có một số loài sống trên mặt đất dưới tán lá. Tắc Kè Hoa cũng được phân bổ nhiều ở phần Nam Châu Âu, Sri Lanka, Ấn Độ và Tiểu Á.
NHỮNG KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA CHAMELEON (Tắc Kè Hoa đổi màu)?
- Chameleon có khả năng đảo mắt 360 độ và quan sát xung quanh bằng từ 2 phía độc lập để quan sát môi trường xung quanh nhằm tìm kiếm con mồi và lẩn tránh kẻ thù.
- Tắc kè hoa có thể đổi được từ 5 – 7 màu và phân bổ màu sắc tùy vào môi trường hoạt cảnh.
chameleon-reptile-tac-ke-hoa-doi-mau-tim-hieu-bo-sat-canh-dac-biet-1
Chameleon (Tắc Kè Hoa) có thể đổi nhiều màu
- Một khả năng đặc biệt và ngộ nghĩnh nữa là Chameleon có thể bắt con mồi từ khoảng cách từ 20cm – 30cm, sử phần lưỡi dẻo như cao su và co giãn tuyệt vời.
VAI TRÒ CỦA MÀU SẮC TRÊN DA CƠ THỂ TẮC KÈ HOA?
Chameleon có khả năng thay đổi màu da bao gồm hồng, xanh dương, đỏ, da cam, xanh ngọc, vàng, và màu xanh lá cây. Màu sắc là một ngôn ngữ được sử dụng để bảo vệ lãnh thổ, thể hiện cảm xúc và giao tiếp với bạn tình tiềm năng. Nó cũng là một phương tiện điều tiết thân nhiệt. Các tế bào chứa nhiều sắc tố nằm dưới da và có thể co giãn để phơi bày màu sắc. Chẳng hạn, khi tức giận, tắc kè hoa mở tế bào chứa sắc tố nâu - melanin, giúp biến nó thành màu thẫm. Khi nó thư giãn, tế bào chứa sắc tố vàng hoặc xanh kết hợp, làm cho da có màu xanh dịu. Khi bị kích thích tình dục, tắc kè hoa tạo ra rất nhiều màu sắc và hoa văn. Vào ban đêm, nhiều tắc kè hoa biến thành màu trắng.
MỘT SỐ THÔNG TIN CƠ BẢN KHI CHỌN NUÔI VÀ CHĂM SÓC CHAMELEON (TẮC KÈ HOA ĐỔI MÀU) LÀM THÚ CƯNG TRONG NHÀ
- Nuôi Chameleon hơi phức tạp và cần có kỹ thuật nhất định nhất là nuôi trong nhà. Trong môi trường nhân tạo, Tắc Kè Hoa đổi màu nên nuôi trong lồng lớn (đặc biệt là chiều cao khoảng 0,8m - 1m cho mấyẻm leo trèo, chuyền cành, tập thể dục...).
- Một trong những điều cần phải chú ý  cần phải có là bạn cần dùng đèn chiếu sáng chuyên dụng UVB (bulbs) có bước sóng ngắn nhằm giúp tạo Vitamin D3 để Chameleon Reptile có thể hấp thụ Calcium (chống bịnh loãng xương và bệnh thoái hóa xương).
- Nếu để chuồng nuôi trực tiếp ngoài trời thì không cần tốn kém những chi phí này. Tuy nhiên, bạn cần chọn nơi râm nắng, có trang trí canh xanh với những tán lá giúp Tắc Kè Hoa có thể chọn được vị trí nhiệt độ thích hợp để ẩn nấp.
chameleon-reptile-tac-ke-hoa-doi-mau-tim-hieu-bo-sat-canh-dac-biet-2
Chuồng Nuôi Chameleon Tắc kè Hoa Đổi Màu
- Ngoài ra, Chameleon cần được cho ăn đầy đủ giống ngoài tự nhiên. Bạn phải chịu khó đi mua dế hay các loại côn trùng như cào cào, châu chấu, sâu bọ để vào bên trong chuồng khi bé đói sẽ ăn. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung Calcium cho các bé thường xuyên bằng cách "lăn bột" Calcium Phosphorus  với mấy chú dế hay côn trùng trước khi cho chúng ăn (Tỷ lệ 2 : 1, nghĩa là 2 chú dế cần 1 lượng Calcium nhất định). Mục đích của việc làm này là giúp loại bò sát cảnh này  có thể phát triển bộ xương cũng như lớp sừng của cơ thể. Môi trường sống của Chameleon rất cần độ ẩm và nhiệt độ ấm áp. Hàng ngày phải phun sương ít nhất 02 lần và cần trồng thêm cây xanh trong chuồng, đặc biệt thích hợp là loại cây như cây sanh, si,... cho Tắc Kè Hoa leo trèo và cây trầu bà, dâm bụt, phát tài,... để cho chúng ăn lá.
- Hiện nay, giá cả của Chameleon lúc nào củng đắt và khá cao, đặc biệt là những giống có màu sắc đẹp và sặc sỡ. Và một điều cũng góp phần làm cho giá của Tắc Kè Hoa cao là do sự nhân giống hơi khó khăn và phức tạp, tỷ lệ nở cũng tương đối thấp.
VẤN ĐỀ SINH SẢN Ở TẮC KÈ HOA ĐỔI MÀU - CHAMELEON
- Chameleon thường trưởng thành sau 03 (ba) tháng và từ 06 (sáu) tháng trở lên thì có thể cho phối giống. Sau khi động đực thì khoảng 25 - 30 ngày sau sẽ đẻ trứng (số lượng từ 20 trứng – 100 trứng). Chameleon Cái sẽ đào đất và đẻ trứng xuống đó. Nếu trong chuồng nuôi không có sẵn ổ đẻ thích hợp thì có thể nó sẽ không đẻ và giữ trứng trong bụng cho đến chết.  
- Vì vậy điều cần thiết là phải trang bị sẵn ổ đẻ cho Tắc Kè Hoa Cái khi chúng mang thai. Trứng sau khoảng 06 tháng - 1 năm sẽ nở nhưng tỷ lệ nở rất thấp nếu môi trường không thích hợp. Thường những người nuôi chuyên nghiệp sẽ tìm nơi các bé đẻ trứng, đào lên và ấp trong môi trường thích hợp (nhiệt độ từ 22 – 28 độ C) và độ ẩm là 85% bằng chất đệm giữ ẩm cùng với máy ấp trứng. Nhiệt độ và độ ẩm này phải được giữ ổn định liên tục trong suốt quá trình ấp trứng thì tỷ lệ trứng nở mới cao.
- Với những khả năng đặc biệt và tính kỳ lạ của loại động vật đang yêu này, Chameleon Reptile được chọn làm loại bò sát nuôi cảnh ở nhiều nước trên thế giới. Dòng bò sát cảnh đặc biệt này còn được chọn làm chủ đề nghiên cứu của rất nhiều nhà khoa học giúp con người khám phá ra nhiều điều kỳ lạ của thiên nhiên. Một trong những tính cách rất được ưa thích của Tắc Kè Hoa đổi màu là các bé rất hiền, không cắn và di chuyển chậm nên bạn có thể dễ dàng tiếp xúc với các bé.
MỌT SỐ CHÚ Ý KHI NUÔI CHAMELEON
- Trên thị trường hiện có rất nhiều loại Chameleon bạn có thể chọn nuôi. Tuy nhiêm, ba loại Tắc Kè Hoa phổ biến sau được nhiều người biết đến và chọn làm bé cưng là: Veiled Cham, Panther cham và Jackson Cham. Mỗi loại có môt đặc điểm khác nhau, nhưng nhìn chung cách thức chăm sóc tương tự nhau.
- Mỗi loại chameleon Reptile cũng có mức giá khác nhau do mức độ hiếm có khác nhau hoặc có sự khác biệt về kích thướt.
- Bạn nên chọn mua Chameleon ở những nơi uy tín, có cửa hàng và shop cụ thể để đảm bảo được hỗ trợ tư vấn sau khi mua hàng. Bạn cũng sẽ hoàn toàn yên tâm khi chuyển tiền và vận chuyển hàng.

- Bạn nên học trước cách nuôi Tắc Kè Hoa Đổi Màu - Chameleon và chuẩn bị đầy đủ nơi ở cho các bé trước khi rướt bé về.

Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ xin liên hệ: SHOP BÒ SÁT NOBIPET
Chuyên Bán Sỉ và Lẻ Bò Sát Cảnh - Reptiles 
SHIP VÀ GIAO HÀNG Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
>>> SHOP BÁN THÚ CƯNG, ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN <<<
- Địa Chỉ : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 
- Di Động     : 0973 405 754 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- Email         : nobipet@gmail.com
- website      : www.nobipet.com
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

>>> SIÊU THỊ ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN THÚ CƯNG <<<
- Địa Chỉ : 423/29 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng 
- Di Động     : 0935 611 619 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- website      : www.nobipet.vn
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

2. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)
- Điện Thoại : 0236655 84 86

Bạn Đang Xem: Chameleon Tắc kè Hoa Đổi Màu - Tìm Hiểu Bò Sát Cảnh Đặc Biệt

Chameleon Tắc kè Hoa Đổi Màu - Tìm Hiểu Bò Sát Cảnh Đặc Biệt
Nobipet - Dịch vụ thú cưng số 1 Việt Nam. Chuyên mua bán nhím kiểng (nhím cảnh), chó, mèo, Chuột hamster, Thỏ, Sóc, bò sát. Cung cấp sỉ vật dụng, chuồng nuôi, thức ăn, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Shop giao hàng tận nơi toàn quốc HCM, Đà Nẵng, Hà Nội...LH: 0973.405.754. www.nobipet.com
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply