» » Thông tin Giữ hộ thú cưng tại TP. HCM

Thú cưng ngày nay được xem như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Nhiều người nuôi thú cưng xem các vật nuôi như là một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, cứ mỗi lần dịp lễ, Tết đến hay các kỳ nghĩ kéo dài thì việc mang thú cưng đi theo gặp nhiều khó khăn. Do đó, dịch vụ trông nom - giữ hộ vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh, bò sát, chuột Hamster … ra đời để đáp ứng nhu cầu của mọi người tại các thành phố lớn trong đó có Hồ Chí Minh.
thong-tin-dich-vu-giu-ho-thu-cung-tai-tphcm
Không kịp đăng ký là hết chỗ dịp lễ Tết.
- Nuôi 3 con chó nhập BullDog (mỗi bé có giá trên chục triệu đồng) sống tại Quận 1 HCM, anh Nam quê ở Bình Định mỗi lần về quê là phải tính ngay đến chuyện “Gửi chó ở đâu? Mỗi ngày các chú chó phải ăn đến 3 -4 lần nên việc cho ăn đúng giờ, dẫn chó đi vệ sinh là việc cần phải có người chăm lo thường xuyên”, anh Nam chia sẽ. Những ngày đầu, đến 27 Âm lịch là anh tìm đến chỗ có dịch vụ trông nom thú cưng. Nhưng do cận ngày, nhiều người đã đặt kín hết chỗ anh đành phải tìm người quen để gửi gửi gắm những “đứa con” thân yêu.  
- Khác với anh Nam, 3 chú Mèo Anh và 2 chú Chó Phốc của gia đình chị Thanh (Thảo Điền, Quận 2) phải đặt giữ chỗ từ 15 âm lịch. Nếu bận quá thì 20 âm lịch chị phải đặt chỗ trước cho những bé con ở nhà. Chị chia sẽ: “Để có được chỗ ở tốt nhất và dịch vụ chu đáo nhất, mình phải đặt chỗ trước để người ta sắp xếp cho mình. Nếu đăng ký quá trễ, người giữ hết chỗ nuôi thì không nhận nữa. Như thế mình lại phải tìm một chỗ mới rất mất thời gian mà đôi khi việc chăm sóc không theo ý muốn”.
- Mặc dù hiện nay có rất nhiều nơi nhận giữ thú cưng, nhưng do tính mùa vụ nên có chỗ 1 năm làm 1 năm lại không. Do đó, việc tìm một nơi uy tín để gửi gắm những bé cưng thân yêu của bạn là điều nên làm. Anh Thịnh ở Gò Vấp, nuôi 2 chú chó Rottweiler cũng đồng tình quan điểm này: “Nếu các bạn đã có lịch nghỉ Tết sẵn thì nên liên lạc sớm với những nơi có dịch vụ trong giữ uy tín. Gửi trễ quá sẽ khó cho cả người nhận lẫn người nuôi”.
Giá “dịch vụ Tết”
- Có nhiều mức giá dịch vụ trông giữ thú cưng khá cạnh tranh tại TP.HCM. Chăm mèo sẽ có giá thấp hơn chăm chó. Ngoài ra, tùy thuộc vài giống thú gửi, kích cỡ của các thú giá chăm sóc của các bé cũng khác nhau. Đặc biệt vào những ngày giáp Tết Nguyên đán giá có thể đến 250.000/ đồng một ngày cho 1 bé cún (10kg). .
- Phương Anh Pet Mart cũng là điểm buôn bán chăm sóc chó mèo có thâm niên tại TP.HCM. Theo chủ cơ sở là ông Văn Huy Phương, những năm gần đây cứ đến dịp lễ tết “cháy chuồng” là chuyện bình thường. Giá trông giữ vật nuôi tại đây từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày, tùy trọng lượng, loại vật nuôi.
- Tại Saigon Pet Clinic là một trong  những cơ sở chăm sóc thú cưng có tên tuổi tại TP.HCM, giá dịch vụ giữ hộ có giá từ 100.000 – 300.000 đồng/ngày tùy vào yêu cầu và đặc điểm vật nuôi.
- Còn tại 1 cơ sở tư nhân ở TP.HCM như trường hợp của chị Lê Phạm Thùy Trâm, trông giữ chó vào ngày tết có giá từ 150.000 - 250.000 đồng/ngày, tùy trọng lượng và yêu cầu chủ nuôi.
Tuy nhiên, mọi thứ không phải dễ dàng
- Có những chuyện dở khóc dở cười là chính người giữ phải trả tiền cho khách hàng. Một cơ sở chăm thú nuôi tại Quận 7 kể: từng phải đền con chó Becgie trị giá 10 triệu đồng nhưng khách vẫn từ chối. Lý do, là vì trong quá trình giữ chó không quen chủ nên chạy mất khiến người nuôi không thể tìm lại được.
- Ngoài ra, một số khách hàng yêu cầu cho thú cưng của mình ăn loại thức ăn cao cấp nhập khẩu rất khó tìm. Hoặc chó chủ nuôi đang có vấn đề nhưng khi mang đến chưa có biểu hiện đến khi gửi được vài ngày thì phát bênh, khiến người gửi phải một phen khốn đốn chữa trị dù mất công mất sức mà không được gì.
Theo báo Thanh Niên
Một số địa chỉ tham khảo gửi thú cưng
+ Saigon Pet Care: Nguyễn Văn Nghĩa: 33 đường 41, Thảo Điền, Q.2,
+ TP.HCMCông ty TNHH thương mại Phương Anh Pet Mart: 233B Nguyễn Văn Luông, P.11, Q.6, TP.HCM
+ Cơ sở Lê Phạm Thùy Trâm: 428 Phạm Thế Hiển, P.3, Q.8, TP.HCM

Bạn Đang Xem: Thông tin Giữ hộ thú cưng tại TP. HCM

Thông tin Giữ hộ thú cưng tại TP. HCM
Nobipet - Dịch vụ thú cưng số 1 Việt Nam. Chuyên mua bán nhím kiểng (nhím cảnh), chó, mèo, Chuột hamster, Thỏ, Sóc, bò sát. Cung cấp sỉ vật dụng, chuồng nuôi, thức ăn, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Shop giao hàng tận nơi toàn quốc HCM, Đà Nẵng, Hà Nội...LH: 0973.405.754. www.nobipet.com
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
This is the last post.

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply