» » Cách chọn chuồng nuôi chuột hamster như ý?

Sau khi chọn được 1 bé chuột hamster vừa ý, việc tiếp theo là chuẩn bị cho bé 1 ngôi nhà xinh xinh và phù hợp. Nếu bạn tự làm chuồng nuôi cho các bé thì thật là tuyệt vời, nhưng nếu bạn không có thời gian và không biết cách làm nhưng thế nào, bạn có thể chọn mua ở các shop Hamster. Hôm nay cửa hàng thú cưng Nobipet (0973 405 754) xin chia sẽ một số tiêu chí để lựa chọn 1 mẫu lồng phù hợp và thuận tiện để chăm sóc các bé hamster với các dòng đang hot nhất hiện nay: Bear, robo, winter white, campell. Bài viết cũng chia sẽ thêm "nên mua lồng chuồng ở đâu?" Nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nào?
Bạn có thể quan tâm: >> CÁCH NUÔI CHUỘT HAMSTER CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU? <<
cach-chon-chuong-nuoi-chuot-hamster-nhu-y

A. CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN CHUỒNG NUÔI CHO CHUỘT HAMSTER?
- Dựa vào kích thướt, kích cỡ của mỗi loại hamster
- Dựa vào đặt tính năng động hay thụ động của mỗi loài
- Dựa vào thời tiết, ánh sáng, độ ẩm… gọi chung là môi trường sống
- Dựa vào điều kiện kinh tế của mỗi người và chi phí cho phép
- Dựa vào phong cách và mẫu mã chuồng nuôi mỗi năm
1. ĐỐI VỚI CHUỘT HAMSTER ROBO?
Hamster robo là loại nhỏ nhất trong các dòng chuột Hamster. Do đó, chuồng nuôi của bé không cần phải quá rộng, nhưng cũng không nên quá nhỏ. Bạn nên chọn những mẫu chuồng nuôi có nhiều đồ chơi, ống chui vì Robo là một loại vật rất năng động. Ngoài tự nhiên, bé có thể chạy xa đến 40km rồi chạy về cất giấu thức ăn trong tổ. Do đó, việc chọn một ngôi nhà có kích thướt phù hợp là điều cần thiết. Các lồng nuôi yêu cầu thiết kế sao cho phù hợp với thói quen và tập tính các bé, một phần không làm cho các bé stress, một phần phải có thẩm mỹ để vừa nuôi vừa có thể mang xách đi chơi nếu cần thiêt.
Nếu bạn đang sống ở các nơi có khí hậu lạnh, hoặc sắp tới mùa đông, bạn nên chọn những mẫu chuồng mica hoặc lồng sắt kín gió. Bởi hamster rất dễ ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Nếu thời tiết quá lạnh, mà bạn chọn những chuồng nuôi không kín gió, không tạo độ ấm cho các bé có thể ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe thú cưng của bạn và có thể mắt một số bệnh như: sổ mũi, cảm lạnh, tiêu chảy, biếng ăn. Còn nếu thời tiết quá nóng mà bạn chọn lồng quá kín, thì bé có thể sốc nhiệt và dẫn đến tử vong.
cach-chon-chuong-nuoi-chuot-hamster-nhu-y-1
Mô hình mẫu nuôi chuột hamster
Một tiêu chí nữa khi chọn chuồng nuôi cho robo, ở khía cạnh cá nhân, bạn nên chọn những chuồng nuôi có chi phí hợp lý. Với thân hình nhỏ bé xinh xinh, chuột Hamster robo có rất nhiều đồ chơi, bé có thể sử dụng hầu hết các mẫu sản phẩm đang có trên thị trường. Tuy nhiên, bạn không cần phải mua hết những thứ đó, bạn chỉ nên chọn 1 số sản phẩm phù hợp cho robo vì các sản phẩm còn dành cho những dòng Hamster khác nữa mà. J
Xu hướng lồng nuôi của chuột Hamster robo năm nay là các mẫu lồng chuồng có sẵn đồ chơi: Bánh chạy, nhà ngủ, cầu tuột, chén ăn, bình nước. Và nếu chọn những lồng đắt hơn 1 tí có các ống chui trông cũng rất đẹp. Vì Robo là động vật năng động, nên càng có nhiều đồ chơi bé càng thích. Robo cũng rất sạch sẽ, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để dọn vệ sinh. Nhất là nếu bạn dùng cát Buddy hoặc cát tắm để lót chuồng, thì thời gian dọn dẹp được giảm xuống tất nhiều. Hiện nay, tất cả các mẫu mới nhất được yêu thích đều có ở Nobipet shop, bạn chỉ cần liên hệ: 0973405754 để đặt hàng các bạn nhé.
2. ĐỐI VỚI CHUỘT HAMSTER BEAR?
Hamster bear là một trong những dòng chuột lớn nhất trong các dòng hamster. Đó cũng là lý do bạn cần quan tâm đến kích thước lồng nuôi và các sản phẩm liên quan khi chọn 1 mẫu chuồng phù hợp cho bé. Không phải sản phẩm nào, kiểu dáng nào cũng dùng được cho Bear gấu của bạn. Thường các nhà sản xuất đã phân loại ra từng mẫu chuồng cho từng dòng hamster và trong đó có bear. Bạn có thể hỏi các shop để biết được loại nào phù hợp với bé của bạn. Thường bear thích hợp kiểu lồng chuồng rộng rãi, tháng mát vì tính đi vệ sinh nhiều. Nếu chật quá sẽ có mùi khó chịu và bé dễ bị nhớp. Kết hợp vào đó, bạn cũng nên chọn mẫu chuồng dễ dàng vệ sinh cho Hamster bear
cach-chon-chuong-nuoi-chuot-hamster-nhu-y-2
Mẫu chuồng nuôi chuột hamster bear
Hamster bear cũng là một trong những động vật trùm tẩu thoát, nên việc chọn lồng cần phải kín đáo và chắn chắn để bé không tìm được đường trốn ra ngoài. Nếu bạn nuôi bằng lồng phải có cửa đóng vững chắc, các khe hở vừa phải không quá rộng. Vì bear có thể chui lọt qua những lỗ trống chỉ bằng 1/2 kích thướt của bé. Còn đối với bạn nuôi bằng hồ, bạn cần thiết kế nắp đậy hoặc chiều cao của hồ > 30cm trở lên.
Bear có sức đề kháng rất tốt, tuy nhiêu nếu chuồng nuôi quá lạnh hoặc quá nóng cũng ảnh hưởng đến bé. Tốt nhất nếu bạn ở xứ lạnh hoặc vào mùa đông, bạn nên nuôi bé trong chuồng Mica. Còn ở nơi nóng bức hoặc mùa hè, bạn nên chọn chuồng lồng sắt.
Đối với bear thì đồ chơi cũng rất đơn giản: Wheel chạy, nhà ngủ, xích đu, dây leo, bập bênh là những thứ bé dễ sử dụng và hay chơi nhất. Nhưng bạn chỉ nên mua những phụ kiện và đồ chơi dành cho bear nhé, không sẽ không vừa kích thướt ú ù của bé đâu ah.
3. ĐỐI VỚI CHUỘT HAMSTER WINTER WHITE VÀ CAMPELL?
Hamster winter white và campell là 2 dòng chuột rất dễ nuôi và dễ chăm sóc. Với kích thướt trung bình trong các dòng chuột hamster, hay vận động các bé là những thành viên dễ chọn được lồng chuồng mua nhất. Hầu hết các mẫu mã chuồng nuôi trên thị trường bé đều sử dụng được.
Winter white và campell cũng rất ưa hoạt động. Thường thì những chuồng nuôi có ít đồ vật cho bé vận động bé sẽ khó tính hơn, hay gặm phá lung tung và đôi khi cáu gắt với chính người chủ của mình. Do đó, bạn nên chọn những mẫu lồng có sẵn đồ chơi hoặc mua bỏ thêm vào nhằm giúp các bé bị giảm stress.
cach-chon-chuong-nuoi-chuot-hamster-nhu-y-3

Các bé hamster ww và campell cũng rất nhạy cảm với nhiệt độ, nên khi chọn mua bạn cũng cần chú ý chọn mẫu chuồng có nhà ngủ để bé chui vào, vì bé thích ở chỗ tối cũng như tránh ánh sáng quá nắng khi bị rọi thẳng vào. Lồng nuôi cũng phải thoáng mát phù hợp với thời tiết.
Và cuối cùng bạn cũng cần chú ý là nên mua lồng chuồng có đồ chơi vừa phải, không cần quá nhiều để tiết kiệm chi phí. Quá nhiều đồ chơi và vật dụng cũng khiến việc vệ sinh dọn dẹp gặp nhiều khó khăn.
Xu hướng của năm nay là khách hàng thích mua những mẫu chuồng combo có sẵn các đồ chơi và vật dụng có sẵn. Những mẫu này thường được thiết kế hợp lý, dễ vệ sinh và còn giúp bạn tiết kiệm chi phí.
B. NÊN MUA CHUỒNG NUÔI HAMSTER Ở ĐÂU?
Bạn nên mua ở các shop hamster uy tín, có số lượng mẫu mã đa dạng. Thêm vào đó, bạn cần nhờ các shop cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như: Hình ảnh, kích thước, cách sử dụng, thích hợp cho loại hamster gì, giá bán bao nhiêu, cách thức thanh toán thế nào? Làm sao để nhận hàng.
Khi đã thoải mãn những thông tin cần thiết, bạn mới nên đặt mua lồng mua. Bạn cũng có thể đặt mua lồng nuôi tại Nobipet: 0973405754. Shop ship hàng toàn quốc nếu bạn đang có nhu cầu.
Một gợi ý thêm là bạn nên mua chuồng nuôi ở các hamster shop gần nơi mình sống, để tiết kiệm chi phí vận chuyển và có thể tới xem thực tế. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng chọn được mẫu lồng như ý hơn.
Nếu bạn đặt mua ở xa, bạn cần chú ý uy tín của người bán: Đã thành lập lâu chưa? Shop đó bán online hay có cửa hàng? Shop tư vấn có nhiệt tình không? Khách hàng đánh giá về shop đó như thế nào? Shop đó có từng dính tới các khiếu nại nghiêm trọng từ khách hàng không? Nếu có, lý do là gì? Shop có ship hàng xa hay không? Cách thanh toán và nhận hàng? … là những điều ban cần lưu ý.
Những thông tin trên đây là kinh nghiệm Nobipet muốn chia sẽ với các bạn. Đó cũng là cách giúp bạn chọn chuồng nuôi chuột Hamster như ý. Chúc các bạn có được những thông tin hữu ích.


 Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ xin liên hệ: HAMSTER SHOP NOBIPET
Chuyên Mua Bán Chuột Hamster Giá Rẻ ở Đà Nẵng
SHIP VÀ GIAO HÀNG Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
>>> SHOP BÁN THÚ CƯNG, ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN <<<
- Địa Chỉ : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, Phone: 0973 405 754 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- Email         : nobipet@gmail.com
- website      : www.nobipet.com
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

>>> SIÊU THỊ ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN THÚ CƯNG <<<
- Địa Chỉ : 423/29 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, phone: 0935 611 619 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- website      : www.nobipet.vn
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

2. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)
- Điện Thoại : 0236655 84 86

Bạn Đang Xem: Cách chọn chuồng nuôi chuột hamster như ý?

Cách chọn chuồng nuôi chuột hamster như ý?
Nobipet - Dịch vụ thú cưng số 1 Việt Nam. Chuyên mua bán nhím kiểng (nhím cảnh), chó, mèo, Chuột hamster, Thỏ, Sóc, bò sát. Cung cấp sỉ vật dụng, chuồng nuôi, thức ăn, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Shop giao hàng tận nơi toàn quốc HCM, Đà Nẵng, Hà Nội...LH: 0973.405.754. www.nobipet.com
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply