» » Cách Nuôi Veiled Chameleon – Tắc Kè Hoa Đổi Màu Như Ý

Sau khi chọn mua 1 bé Veiled Chameleon – Tắc Kè Hoa Đổi Màu, việc tiếp theo của bạn là làm sao chăm sóc bé được khỏe mạnh? Cách làm lồng nuôi như thế nào? Cách cho ăn hợp lý? Môi trường sống sao là phù hợp? Hôm nay Nobipet xin tổng hợp các kiến thức về "Cách Nuôi Veiled Chameleon – Tắc Kè Hoa Đổi Màu" một cách khoa học. Qua đó giúp các bé phát triển tốt nhất và trở thành người bạn đáng yêu trong ngôi nhà của bạn. Nếu cần tư vấn hỗ trợ hay đặt mua các bé Chameleon, bạn hãy gọi: 0973.405.754 hoặc ghé các cửa hàng của Nobipet nhé.
cach-nuoi-veiled-chameleon-tac-ke-hoa-doi-mau-nhu-y
1. MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ VEILED CHAMELEON – TẮC KÈ HOA ĐỔI MÀU
- Tên khoa học là: Chamaeleonidae là một họ thuộc bộ Bò sát có vảy.  Là một trong những thú cưng nổi tiếng trong các loại bò sát cảnh được săn lùng nhất hiện nay.
- Tuổi thọ trung bình của Tắc Kè Hoa là từ 4 đến 7 năm.  Veiled Chameleon nổi bật khả năng đổi màu sắc liên tục linh hoạt như những phù thù thủy với nhiều gam màu như: hồng, xanh dương, đỏ, da cam, xanh ngọc, vàng, và màu xanh lá cây. Cặp mắt lập thể và con ngươi có thể xoay độc lập nên tắc kè có thể nhìn theo hai hướng cùng lúc mà không cần di chuyển đầu.
- Kích thước trung bình: Các bé Tắc Kè Hoa Đổi Màu cái có chiều dài khoảng 30cm - 45,7cm còn các bé đực dài hơn từ 45cm - 61cm. Để săn mồi, các bé thường dùng chiếc lưỡi rất dài, có cấu tạo đặc biệt, phản ứng tốc độ cao để tóm lấy con mồi.
- Biểu hiện màu sắc là một ngôn ngữ được sử dụng để bảo vệ lãnh thổ, thể hiện cảm xúc của Tắc Kè Hoa. Khi tức giận, tắc kè hoa mở tế bào chứa sắc tố nâu - melanin, giúp biến nó thành màu thẫm. Khi nó thư giãn, tế bào chứa sắc tố vàng hoặc xanh kết hợp, làm cho da có màu xanh dịu. Khi bị kích thích tình dục, tắc kè hoa tạo ra rất nhiều màu sắc và hoa văn. Vào ban đêm, nhiều tắc kè hoa biến thành màu trắng.
- Veiled Chameleon thích thú với việc leo trèo và thích nghi tốt với môi trường sống từ ấm áp, rừng mưa đến sa mạc.Tắc kè hoa thường hấp thụ nhiệt hiệu quả nếu được phơi nắng vào buổi sáng.
2. CÁCH CHỌN 1 BÉ VEILED CHAMELEON – TẮC KÈ HOA ĐỔI MÀU NHƯ Ý
Việc quan trọng đầu tiên trong việc chăm sóc các bé Chameleon được hiệu quả là nên chọn mua 1 bé Chameleon baby. Vậy làm sao để chọn được 1 bé Tắc Kè Hoa như ý?
- Trước tiên, bạn nên chọn 1 bé baby để dễ thuần và dễ chăm sóc. Khi chọn bạn nên chọn các bé không quá lớn và không quá nhỏ kích thước lớn hơn ngón tay cái người lớn khi thu người và gấp 2 lần khi dang người hết ra.
- Tiếp đến, bạn hãy quan sát bé có đi lại bình thường hay không, các phần cơ thể có bị dị tật gì không? Nếu không, hãy đưa tay đến gần bé, bản năng tự nhiên bé sẽ né bạn và bước đi ra xa. Nếu bé di chuyển có bình thường, không khập khiễn là được.
- Tiếp đến, hãy quan sát sự đổi màu của bé. Thường các bé Veiled Chameleon bình thường sẽ có sự đổi màu theo sắc thái: khi sợ sẽ có màu sẫm, khi vui hay bình thường thì màu sắc sẽ tươi hơn. Những bé có biểu hiện lạ như chỉ có màu sẫm thôi là không đươc khỏe mạnh.
- Bước cho ăn. Bạn nên chuẩn bị 1 bịch cào cào (Châu chấu), khi đi mua bạn thả 1 chú cào cào vào chuồng (nhớ ngắt 2 chân to của cào cào). Bé nào khỏe mạnh và háo ăn sẽ đi từ từ và đưa lưỡi đớp ngay.
Nếu bé đạt yêu cầu hãy chọn ngay bé về và bắt đầu chăm sóc nhé.
3. CÁCH NUÔI VEILED CHAMELEON – TẮC KÈ HOA ĐỔI MÀU ĐÚNG CHUẨN NHƯ CHUYÊN GIA
3.1. Chuồng Nuôi:
- Đối với Chameleon baby, bạn có thể nuôi trong hồ kiếng với nắp đậy bằng lưới (thiết kế thoáng gió vào mùa nắng và kín gió vào mùa lạnh).
- Còn với Chameleon trưởng thành, bạn nên nuôi trong lồng với các mặt bao quanh bằng lưới có kích thước tiêu chuẩn như sau: Dài 0,5m x Rộng 0,5m x Cao 1m
- Bạn cũng có thể thiết kế chiều cao lớn hơn để thiết kế thêm cành cây, hoa lá vì Tắc Kè Hoa Đổi Màu thích leo trèo, có màu sắc. 
- Veiled Chameleon trong tự nhiên sống đơn lẻ, ít khi tụ tập bầy đàn. Do đó, sau 06 tháng tuổi mỗi con cần nuôi trong lồng riêng và không cho nhìn thấy nhau để khỏi đánh nhau tranh giành lãnh thổ, thể hiện bản thân. Bạn chỉ nên bé đực và bé cái gặp nhau vào mùa giao phối hay muốn ghép đôi sinh sản.
3.2. Môi trường sống lý tưởng cho Veiled Chameleon – Tắc Kè Hoa Đổi Màu
- Nhiệt độ lý tưởng cho các bé: buổi tối khoảng 21 - 24 độ C, ban ngày từ 35 - 43 độ C. Do đó bạn cần chuẩn bị 2 bóng đèn 1 chiếu UVA và 1 đền chiếc UVB. Đối với đèn UVA, bạn nên chọn loại 30 - 40W dành cho các bé baby và 60W dành cho bé trưởng thành. Để chọn được bóng phù hợp, bạn có thể xem sản phẩm tại danh mục: ĐÈN UVA. Còn đèn UVB bạn dùng loại 5.0 là tạm ổn. Các mẫu đèn này bạn xem tại: BÓNG ĐÈN UVB
- Độ ẩm lý tưởng cho Chameleon là từ 50 - 75% (Có thể dùng ẩm kế để đo). Để tạo độ ẩm cho chuồng nuôi bạn có thể dùng bình xịt tưới cây để phun sương 2 lần/ngày, hoặc có điều kiện hơn có thể dùng máy tạo sương được bán ở các tiệm bán cá cảnh.
- Yêu cầu chiếu sáng: Veiled Chameleon cần đủ ánh sáng tương tự ánh sáng mặt trời để có thể tạo ra Vitamine D3 rất cần thiết cho việc hấp thụ Can-xi có trong thức ăn côn trùng nhằm phát triển khỏe mạnh và không bị còi xương.
3.3. Chameleon ăn gì và chế độ dinh dưỡng ra sao
Bạn cần cho Chameleon ăn hàng ngày với thức ăn chính là các loại côn trùng và hoa lá cây.
+ Các loại côn trùng yêu thích của Tắc Kè Hoa là: dế, cào cào (châu chấu), sâu worm, mối bay… và sâu bọ các loại. Trong đó có thể xem dế là loại thức ăn chính được dùng cho bữa ăn hàng ngày. Nhằm tăng cường dinh dưỡng cho Chameleon, trước khi cho Chameleon ăn 06 tiếng cần cho dế ăn các loại ngũ cốc, rau cải có nhiều Vitamin và chất bổ. Thông qua đó, Chameleon có thể hấp thụ Vitamin khi ăn dế. Bên cạnh đó, việc bổ sung canxi cho Chameleon là rất cần thiết vì các bé cần rất nhiều Canxi. Do đó, trước khi cho ăn bạn nên lăn dế qua bột Can-xi để bổ sung thêm lượng Can-xi cần thiết.
+ Lá cây và hoa: Bạn chỉ nên cho ăn loại như lá trầu bà, lá bông bụp, lá dâu tằm…
- Nước uống: Chameleon chỉ uống nước trên lá cây, do đó bạn phải thiết kế 1 cây tươi trong chuồng nuôi và tạo nước vào buổi sáng để bé có đủ nước. Tắc Kè Hoa có thể chịu khát lâu nhưng nếu không uống nước bé sẽ chết. Để tạo nước bạn chỉ cần dùng bình xịt tưới lên cây ngày 2 lần sáng – chiều.
Chúc bạn có những thông tin hữu ích về “cách nuôi và chăm sóc Veiled Chameleon – Tắc Kè Hoa Đổi Màu”

Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ xin liên hệ: NOBIPET SHOP
Chuyên Bán Sỉ và Lẻ Bò Sát Cảnh - Reptiles 


SHIP VÀ GIAO HÀNG Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
>>> SHOP BÁN THÚ CƯNG, ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN <<<
- Địa Chỉ : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, Phone: 0973 405 754 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- Email         : nobipet@gmail.com
- website      : www.nobipet.com
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

>>> SIÊU THỊ ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN THÚ CƯNG <<<
- Địa Chỉ : 423/29 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, phone: 0935 611 619 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- website      : www.nobipet.com
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

2. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)
- Điện Thoại : 0236655 84 86

Bạn Đang Xem: Cách Nuôi Veiled Chameleon – Tắc Kè Hoa Đổi Màu Như Ý

Cách Nuôi Veiled Chameleon – Tắc Kè Hoa Đổi Màu Như Ý
Nobipet - Dịch vụ thú cưng số 1 Việt Nam. Chuyên mua bán nhím kiểng (nhím cảnh), chó, mèo, Chuột hamster, Thỏ, Sóc, bò sát. Cung cấp sỉ vật dụng, chuồng nuôi, thức ăn, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Shop giao hàng tận nơi toàn quốc HCM, Đà Nẵng, Hà Nội...LH: 0973.405.754. www.nobipet.com
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply