» » » Cách Nuôi Rùa Núi Vàng Chơi Cảnh và Phong Thủy

Rùa Núi Vàng – Một trong những loại Rùa Cảnh đẹp nhất hiện nay. Trải qua những biến động của làng Pet Việt, qua những trải nghiệm của người chơi cùng với thời gian và qua bao nhiêu loại rùa, Núi Vàng đã thực sự chiếm được cảm tình của người nuôi không chỉ trong nước mà còn quốc tế., cũng giống như cách nuôi hamster, việc chăm sóc các bé rùa con cũng khá đơn giản. Để hiểu hơn về loại rùa đặc biệt này, cửa hàng thú cưng Nobipet xin chia sẽ với các bạn mới lần đầu và đang muốn tìm hiểu về loại rùa này cách nuôi, cách chăm sóc để chơi cảnh hoặc làm phong thủy những thông tin cần thiết nhất. Và nếu bạn muốn sở hữu ngay 1 bé Rùa Núi Vàng đừng quên gọi hotline: 0973.405.754 để đặt hàng các bạn nhé. Nào, chúng ta bắt đầu tìm hiểu về các bạn rùa vàng nào!
cach-nuoi-rua-nui-vang-choi-canh-va-phong-thuy

1. THÔNG TIN CHUNG VỀ RÙA NÚI VÀNG
- Là 1 loại rùa cạn, sống rải rác ở Đông Nam Á và 1 phần Nam Á
- Thức ăn chủ yếu của Rùa là thực vật và quả rụng
- Rùa Núi Vàng trưởng thành dài khoảng 30 cm, nặng khoảng 3,5 kg
- Con cái có xu hướng to hơn và tròn hơn con đực, trong khi con đực có đuôi lớn hơn nhiều so với con cái
- Rùa Núi Vàng thường có những màu cơ bản: Đen, nâu đồng, Vàng. Màu vàng là màu thường gặp nên mọi người thường gọi là Rùa Núi Vàng.
2. CÁCH NUÔI RÙA NÚI VÀNG CHƠI CẢNH VÀ PHONG THỦY
2.1. Cách chọn 1 bé Rùa Núi Vàng lý tưởng:
Việc đầu tiên trong việc chăm sóc và nuôi rùa là chọn 1 bé rùa khỏe mạnh. Dưới đây là một số đặc điểm để bạn nhận biết bé Rùa chuẩn nè:
- Mắt sáng và sạch sẽ, không bị lõm vào hay bị chảy nước mắt
- Mai cứng cáp, không bị mẻ hay nứt nẻ quá lớn
- Chân rùa phải khỏe mạnh cứng cáp, các móng chân đầy đủ không tật lỗi, Rùa đi lại khỏe mạnh.
- Yếm rùa nở nang, không trầy xướt hay chảy máu
- Phân rùa khô, không bị tiêu chảy hay viêm đường ruột
2.2. Rùa Núi Vàng ăn gì và chế độ dinh dưỡng như thế nào?
* Câu hỏi đầu tiên mà nhiều bạn hay đề cập là “Rùa Núi Vàng ăn gì?”
Thức ăn chủ yếu của Rùa Núi Vàng là Thực vật và quả rụng bao gồm: Xà lách, rau lang, rau muống, cải ngọt, cà chua, chuối, cà rốt, dưa leo, đu đủ… Mỗi bé rùa sẽ có mỗi sở thích khác nhau nhưng đa số thích Cà chua và xà lách (hoặc cải ngọt).
cach-nuoi-rua-nui-vang-choi-canh-va-phong-thuy-1

- Cà chua: Có tác dụng làm đẹp da rùa, sáng mắt, cung... cấp vitamin, nước và khoáng chất.
- Cải ngọt: Chứa nhiều vitamin D, giúp xương rùa cũng thêm phần vững chắc và phòng rất nhiều bệnh
- Xà lách: Chứa nhiều kháng chất và cung cấp vitamin cho Rùa
- Chuối chín: Chứa nhiều chất bổ dưỡng, giúp rùa dễ tiêu hóa. Tuy nhiên các bạn chú ý, không nên cho bé rùa của mình ăn quá nhiều chuối, vì chuối làm da rùa xỉn màu, lại chứa rất nhiều photpho kìm hãm sự hấp thụ canxi trong Rùa
- Đu đủ: Là loại trái cây nhiều khoáng chất và Vitamin, cung cấp nước và những chất cần thiết để Rùa phát triển.
Hiện nay, ngoài cho ăn các thức ăn cần thiết trên, người nuôi dễ dàng bổ sung các thực phẩm và khoáng chất cần thiết được sản xuất sẵn có bán tại các shop thú cưng.
* Chế độ dinh dưỡng cho Rùa Núi Vàng như thế nào là hợp lý:
- Rùa Núi Vàng có hệ tiêu hóa khá là chậm, vì thế các bạn nên cho rùa ăn vừa phải 2 lần/ngày. Công thức khẩu phần ăn của rùa trong 1 bữa bằng 10% khối lượng cơ thể. Ví dụ: rùa nặng 1kg, khẩu phần trong 1 bữa là 100gr.
- Lâu lâu bạn nên cho Rùa Núi Vàng ăn kèm theo: Nấm, đậu hủ, giá để bổ sung 1 số chất vi lượng cho bé nhé
Thời gian biểu thức ăn mà shop hay áp dụng:
- Thứ 2, 4,6: Xà Lách (Buổi sáng), đu đủ
- Thứ 3,5,7: Cà Chua (Buổi sáng), cải ngọt
- Về vấn đề nước uống: Rùa Núi Vàng chủ yếu bổ sung nước qua rau củ quả nên thường sẽ ít khi thấy rùa uống nước. Tuy nhiên, bạn cũng nên cần để thêm 1 chén nước sẵn, nhớ chêm lót cho chắc chắn để rùa không đạp đổ. Một số bé rùa thích ngâm mình trong nước, khi đó phải thường xuyên thay nước để khi cần rùa có nước sạch để uống.
2.3. Chuồng nuôi và lót chuồng cho Rùa Núi Vàng
* Chuồng nuôi:
- Không gian cho rùa sinh sống không cần quá rộng nhưng không được phá hẹp để rùa có thể đi lại và phát triển.
- Kích thướt chuồng nuôi cơ bản cho những bạn không có nhiều không gian là 35cm x 50 cm x 20 cm. Với kích thước này, một số bạn thường dùng hộp nhựa Duy Tân để nuôi. Đối với mẫu chuồng nhựa này các bạn có thể nuôi những bé baby từ size 15 trở xuống.
cach-nuoi-rua-nui-vang-choi-canh-va-phong-thuy-3

- Với các bé có size lớn hơn, hoặc số lượng nuôi nhiều hơn các bạn có thể thiết kế chuồng nuôi bằng gỗ: Dài lớn hơn 1m, rộng > 0,5m và cao tầm 25cm. Ở môi trường như thế bé sẽ được thoải mái vận động và bạn có thể thiết kế thêm đồ chơi, nhà ngủ, đồi núi non bộ cho đẹp mắt.
cach-nuoi-rua-nui-vang-choi-canh-va-phong-thuy-4

- Chuồng nuôi nên có chén ăn, máng nước để bé ăn uống được sạch sẽ. Các bạn nên chú ý các loại chén này phải có đế rộng, độ cao thấp dể rùa có thể dễ dàng sử dụng nhé.
- Bố trí chuồng nên có: Nơi cao (vừa phải) để rùa leo trèo, nơi trũng để rùa tắm nước và có chén ăn, nước uống đầy đủ. Với cách bố trí này, bạn có thể xây dựng nhiều mô hình phong cảnh đẹp tùy thuộc sở thích của mỗi người. Bạn cũng có thể bố trí phong thủy trong nhà một cách dễ dàng.
* Lót chuồng:
- Những vật liệu có thể làm lót chuồng cho Rùa Núi Vàng: Đất, cát, sỏi, mùn cưa, sơ dừa, miếng lót bằng dừa, miếng lót thảm (thường ít dùng vì bạn phải vệ sinh thường xuyên)…
cach-nuoi-rua-nui-vang-choi-canh-va-phong-thuy-2

- Thường thì các bạn nuôi không quá cầu kỳ có thể dùng mùn cưa, miếng lót mùn cưa. Nếu bạn muốn có 1 không gian đẹp hơn có thể kết hợp cát và sỏi.
- Rùa Núi Vàng đi vệ sinh không nhiều, phân cũng khô ráo. Do đó, bạn có thể lấy phân của bé ra để môi trường được sạch sẽ. Vấn đề bạn cần quan tâm là nước tiểu của Rùa. Khi thiết kế lót chuồng bạn cần thiết kế chất liệu thấm hút tốt, giúp môi trường khô ráo nhưng có độ ẩm phù hợp.
2.4. Cách chơi Rùa Núi Vàng đúng cách và chăm sóc đúng chuẩn
a. Tắm nước cho rùa
- Rùa Núi Vàng là rùa cạn, vì vậy, bạn không cần phải ngâm nước quá nhiều hoặc là tắm nhiều lần cho rùa. Bạn có thể 3 – 4 tuần mới tắm 1 lần, mỗi lần kéo dài 5 – 7 phút.
cach-nuoi-rua-nui-vang-choi-canh-va-phong-thuy-6

- Cách tắm cho Rùa Núi Vàng: Các bạn cho nước pha với 1 chút nước muối sinh lý (Có bán ở các tiệm thuốc Tây) vào chậu, sâm sấp yếm bé. Bạn chú ý đừng cho nước quá đầu và ngập mai. Tiếp đến bạn dùng nước rửa xung quanh mai rùa, xoa xoa nhẹ cho bé. Sau đó, tiện thể rửa bên trong phần gập của chân tay xem có ký sinh trùng nào như ve, bọ mắc vào không.  
* Mọi người chú ý là khi tắm không cho nước ngập đầu có thể dẫn tới nước tràn vào phổi hoặc dễ bị viêm phổi.
b. Tắm nắng cho Rùa
- Rùa Núi Vàng phải được tắm nắng thường xuyên để mai chắc khỏe và phát triển kích thướt. Ngoài ra tắm nắng còn có tác dụng diệt khuẩn, giúp phòng ngừa 1 số bệnh về da cho rùa, là phương thuốc phòng bệnh khá hữu ích. Ánh sáng mặt trời có chứa tia cực tím, tổng hợp vitamin D giúp bé rùa chắc xương và khỏe mạnh, diệt nấm, tốt cho tiêu hóa. Do đó các bạn nên tắm nắng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho các bé nhé.
cach-nuoi-rua-nui-vang-choi-canh-va-phong-thuy-7

- Bạn nên tắm nắng cho Rùa vào buổi sáng. Thời gian tắm nắng cho các bé khoảng 10 - 15 phút/ ngày (Từ 8h00 - 9h00 các bạn nhé. Nếu bạn tắm nắng quá lâu Rùa có thể bị khô da và cảm nắng đấy các bạn nha.
- Nếu vào trời mưa hoặc nới bạn sống không thường xuyên có ánh nắng bạn có thể dùng các loại đèn có tia UVB và UVA để cho bé sử dụng nhé. Sưởi ngày có UVA (hoặc Osram cũng đc) 50wat trở lên giúp chuyển hóa thức ăn trong Rùa (Ngày bật 10-12 tiếng). Kết hợp vào đó là sử dụng đèn UVB 10.0 cho bò sát giúp chuyển hóa canxi và tổng hợp D3 ( giống như nắng sáng sớm ), ngày bật 10-12 tiếng các bạn nhé.
- Rùa Núi Vàng cũng cần thời tiết nắng ấm, nếu nơi bạn ở môi trường lạnh hoặc đang ở mùa đông thì nên dùng đèn sửi ấm cho các bé nhé. Ở trường hợp này bạn có thể dùng bóng đèn sưởi bằng bóng đêm.
Tất cả các vật dụng này đều có bán tại cửa hàng thú cưng Nobipet hết các bạn nha. Để đặt hàng các bạn chỉ cần gọi: 0973.405.754 các bạn nhé.
c. Cho rùa ngủ
- Giấc ngủ về đêm rất quan trong ở rùa, nên từ 9h tối - 8h sáng, bạn không nên đánh thức rùa dậy.
- Giấc ngủ giúp bé cảm thấy relaxed (Thư giãn) và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
- Nhiều bé, có dáng ngủ rất buồn cười: 4 chân duỗi thẳng hết ra ra như chết, đầu ngẹo sang một bên, phè phỡn hồn nhiên như 1 bé con bé bỏng vậy à…
cach-nuoi-rua-nui-vang-choi-canh-va-phong-thuy-8

Ngoài chơi với Rùa như trên, bạn có thể đem các bé đi chơi, giao lưa các hội nhóm cùng đam mê. Rùa Núi Vàng rất khỏe mạnh và cứng cáp lại dễ nuôi nên bạn có thể mang đi xa tùy thích. Và nhớ là mang theo rau tươi cho bé nhé các bạn.
Trên đây là những kinh nghiệm “Cách Nuôi Rùa Núi Vàng Chơi Cảnh và Phong Thủy” mà Nobipet muốn chia sẽ cho những ai mới bắt đầu. Nếu bạn nào có những đóng góp thêm để chăm sóc các bé tốt hơn thì bình luận thêm các bạn nhé.

Chúc các bạn có những bé Rùa Núi Vàng đáng yêu và khỏe mạnh.

Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ xin liên hệ: NOBIPET SHOP
Chuyên Bán Sỉ và Lẻ Rùa Núi Vàng Nuôi Phong Thủy, Làm Cảnh 


SHIP VÀ GIAO HÀNG Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
>>> SHOP BÁN THÚ CƯNG, ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN <<<
- Địa Chỉ : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, Phone: 0973 405 754 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- Email         : nobipet@gmail.com
- website      : www.nobipet.com
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

>>> SIÊU THỊ ĐỒ DÙNG VÀ PHỤ KIỆN THÚ CƯNG <<<
- Địa Chỉ : 423/29 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng 
- Zalo, phone: 0935 611 619 
- Điện Thoại : 02366 55 84 86
- website      : www.nobipet.vn
Facebook   : https://www.facebook.com/nobipet

2. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)
- Điện Thoại : 0236655 84 86

Bạn Đang Xem: Cách Nuôi Rùa Núi Vàng Chơi Cảnh và Phong Thủy

Cách Nuôi Rùa Núi Vàng Chơi Cảnh và Phong Thủy
Nobipet - Dịch vụ thú cưng số 1 Việt Nam. Chuyên mua bán nhím kiểng (nhím cảnh), chó, mèo, Chuột hamster, Thỏ, Sóc, bò sát. Cung cấp sỉ vật dụng, chuồng nuôi, thức ăn, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Shop giao hàng tận nơi toàn quốc HCM, Đà Nẵng, Hà Nội...LH: 0973.405.754. www.nobipet.com
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply